เฮดี้ ลามาร์ ครบรอบวันเกิด 101 ปี

เฮดี้ ลามาร์

เฮดี้ ลามาร์

เฮดี้ ลามาร์

9 พ.ย. 2558 กับวันครบรอบวันเกิด 101 ปีของ เฮดี้ ลามาร์ วันนี้เรามาดูประวัติของเฮดี้ ลามาร์กัน
เฮดี้ ลามาร์ คือใคร ว่ากันว่าเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดบนแผ่นฟิล์มบนหนัง Hollywood กันเลยทีเดียว แต่เฮดี้ ลามาร์ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการแสดงภาพยนตร์เท่าที่ควร แต่เธอประสบความสำเร็จในฐานะนักประดิษฐ์

เฮดี้ ลามาร์เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1914 ที่กรุงเวียนนา ในออสเตรีย เป็นนักแสดงภาพยนตร์ ออสเตรียและอเมริกัน และเฮดี้ ลามาร์ยังเป็นนักประดิษฐ์อีกด้วย

เฮดี้ ลามาร์ได้แสดงอยู่ในภาพยนตร์ที่เป็นที่นิยมมากอย่างเรื่อง แอลเจียร์ (1938) และอีกหลายๆ เรื่องในเวลาต่อมา หลังจากอาชีพภาพยนตร์สั้นๆ ของเฮดี้ ลามาร์ในเยอรมนี ซึ่งมีปัญหามาจากฉากรักและเกิดความขัดแย้งขึ้น กับสามี เฮดี้ ลามาร์ได้หนีสามีไปอยู่ที่ปารีส และขณะที่เธออยู่ที่นั่นก็ได้พบกับเอ็มจีเอ็ม หลุยส์บีเมเยอร์และเสนอให้เธอทำสัญญาเพื่อภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด และทำให้เธอกลายเป็นดาราภาพยนตร์จากช่วงปลายทศวรรษที่ 1930 ถึง 1950 เฮดี้แต่งงาน 6 ครั้ง หย่าทั้ง 6 ครั้ง มีลูก 2 และลูกบุตรธรรมอีก 1 คน

เฮดี้ ลามาร์มีสนใจในการพัฒนาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และเบื่อกับอาชีพการแสดงของเธอ และในตอนเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สอง เธอมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยสงครามพันธมิตร เธอมีความพื้นฐานอาวุธทหารและร่วมกับเพื่อนโดยใช้หลักการของเปียโน เพื่อระบุวิธีที่จะป้องกันเรือดำน้ำของเยอรมัน จากการรบกวนสัญญาณวิทยุของฝ่ายพันธมิตร ความคิดของเธอได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายแบบเซล บลูทูธ และไวไฟที่เราได้ใช้งานกันในปัจจุบันนั่นเอง

เฮดี้ ลามาร์เสียชีวิตในเมืองฟลอริด้าเมื่อวันที่ 19 เดือนมกราคมปี 2000 อายุรวม 85 ปี ด้วยหัวใจล้มเหลวเรื้อรัง โรคลิ้นหัวใจ

เฮดี้ ลามาร์ได้รับหลุมฝังศพกิตติมศักดิ์จากสุสานเวียนนาในกลางปี 2014 ที่ผ่านมานี้

https://www.youtube.com/watch?v=zsrrSI9Hgww

เฮดี้ ลามาร์ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาเทคโนโลยี ฉะนั้นแล้วกูเกิลจึงได้ขึ้นให้เธอเป็นบุคคลสำคัญในหน้าแรกของ Google logo ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 นี้

ลิ้งสำหรับมาหน้านี้

HTML Code

BBCode

Direct link

Short link

แบ่งปัน พูดคุย

Leave a Comment


*